Là chủ tiệm mới, bạn sẽ muốn bắt đầu kinh doanh và hoạt động càng sớm càng tốt để bắt đầu kiếm được một số doanh thu và bắt đầu trả nợ.
Một khách hàng hài lòng là hình thức quảng cáo tốt nhất vì cô ấy sẽ giới thiệu tiệm của bạn với bạn bè và gia đình. Vì vậy, hãy làm cho khách hàng của bạn hài lòng, sau đó, phát triển một chương trình giới thiệu trong đó cả khách hàng giới thiệu và khách hàng mới đều nhận được một số phần thưởng.
Quảng cáo bao gồm tất cả các hoạt động quảng bá tiệm làm tóc một cách thuận lợi. Để tạo ra sự mong muốn đối với một dịch vụ hoặc sản phẩm, quảng cáo phải thu hút và duy trì sự chú ý của người đọc, người nghe hoặc người xem.
Tiếp thị tiệm của bạn trong thời hiện đại có nghĩa là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Khi được thực hiện đúng cách, phương tiện truyền thông xã hội có thể là huyết mạch cho phép công việc kinh doanh thẩm mỹ viện của bạn phát triển và thịnh vượng.
Bước đầu tiên là có một kế hoạch hoặc một mục tiêu. Bạn cần xác định những gì từ mạng xã hội và mạng xã hội có thể làm gì cho tiệm của bạn. Một số mục tiêu của bạn có thể là:
Đây chỉ là một vài mục tiêu, bạn có thể và nên suy nghĩ xem những mục tiêu cụ thể của mình là gì.
Có nhiều nền tảng truyền thông xã hội có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Tập trung vào một trong những nền tảng này tại một thời điểm sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất thay vì theo đuổi tất cả chúng cùng một lúc.
Khi bạn đã thành thạo một nền tảng và nó có hiệu quả đối với bạn, mang đến cho bạn những khách hàng mới và bạn tin rằng mình chỉ cần tiếp tục cập nhật những gì mình đã xây dựng, thì bạn có thể xử lý nền tảng khác.
Nhưng, bạn nên làm tiếp điều gì sau nền tảng đầu tiên?
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất và có lẽ là công cụ hiệu quả nhất để mang lại nhiều khách hàng hơn. Nền tảng này nên là nền tảng đầu tiên của bạn khi bạn bắt tay vào tiếp thị truyền thông xã hội. Trang doanh nghiệp trên Facebook cũng có thể là một công cụ hữu ích để kết nối với khách hàng hiện tại của bạn giữa các cuộc hẹn của họ. Đây là nơi lý tưởng để đăng tin khuyến mãi, quảng bá sản phẩm với số lượng có hạn để thu hút khách hàng.
Với Trang Doanh Nghiệp trên Facebook, bạn có thể đăng “Nhà tạo mẫu nổi bật” mỗi tuần để liệt kê điều gì đó khiến họ khác biệt với những chuyên gia còn lại. Bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng gắn thẻ bạn bè của họ để nhận ưu đãi và khuyến khích khách hàng “đăng nhập/check-in” khi nhận dịch vụ tại tiệm.
Sau khi trang Facebook của bạn hoạt động ổn định và bạn đang mở rộng công việc kinh doanh mới, bước tiếp theo trong nền tảng này là sử dụng Quảng cáo trên Facebook. Hãy nhớ rằng khi mọi người nhìn thấy một quảng cáo, họ nghĩ đó là một sự gián đoạn, đó là lý do tại sao bạn cần phải có một số loại ưu đãi để thu hút sự chú ý của họ để mọi người sẵn lòng bỏ việc họ đang làm và đặt dịch vụ của bạn.
Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn cổ động các chiến dịch cho các mục tiêu cụ thể và bạn có thể bắt đầu chỉ với $10,00.
Bạn cũng nên sử dụng Facebook để chia sẻ bài đăng với khách hàng trung thành, mời họ tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi, hoặc ưu đãi đặc biệt mà bạn bè trên Facebook của họ sẽ nhìn thấy.
Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội của ngành công công nghiệp hình ảnh có thể rất quan trọng đối với thành công của bạn. Bởi vì nó là một nền tảng trực quan, Instagram là một nơi tuyệt vời để đăng các bức ảnh “Trước và Sau”, nhưng bạn phải chắc chắn là khách hàng của bạn cho phép đăng những hình ảnh này.
Instagram thuộc sở hữu của Facebook, nhưng các nền tảng rất khác nhau. Một sự thật thú vị là Instagram có đối tượng trẻ hơn Facebook, mang đến cho bạn một nền tảng mới để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới.
Instagram hoạt động dựa trên một tiền đề rất đơn giản, bạn theo dõi các tài khoản mà bạn quan tâm và những người khác sẽ theo dõi lại bạn. Khách hàng và những người khác có thể “thích” các bài đăng và bình luận của bạn, và bạn cũng có thể làm như vậy với các bình luận của người khác.
Đối với Instagram, bước đầu tiên là thu hút một số khách hàng theo dõi bạn, hoặc nhiều khả năng hơn là theo dõi tiệm làm đẹp của bạn. Sau khi bạn có người theo dõi, nếu bạn thích một bức ảnh, nó sẽ hiển thị với bất kỳ ai có thể xem bài đăng. Những người theo dõi của bạn cũng có thể thấy tên người dùng của bạn bên dưới một bức ảnh mà bạn đã thích, tạo ra những người theo dõi mới tiềm năng, những người có thể trở thành khách hàng mới.
Sau hai nền tảng trên, bạn sẽ cần làm bài tập về nhà để quyết định nền tảng nào khác phù hợp nhất với mình. Trong số các lựa chọn của bạn là: