Tiêu Chuẩn Sức Khỏe và An Toàn – Yêu Cầu Chung

Các điều khoản của §83.106 này được thông qua có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm 2006, 31 TexReg 1280; sửa đổi để có hiệu lực ngày 1 tháng 8 năm 2006, 31 TexReg 5952; sửa đổi để có hiệu lực vào ngày 17 tháng 2 năm 2012, 37 TexReg 681; sửa đổi để có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2018, 43 TexReg 81; sửa đổi để có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, 47 TexReg 8640

(a) Tất cả những người được cấp phép phải rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc sử dụng chất khử trùng tay trước khi thực hiện bất kỳ dịch vụ nào và khi cần thiết trong quá trình thực hiện dịch vụ để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng. Tất cả các cơ sở thẩm mỹ và người được cấp phép phải sử dụng thiết bị, dụng cụ, vật dụng, và nguyên liệu đã được làm sạch và khử trùng theo chương này, đồng thời phải thực hiện thói quen vệ sinh tốt trong khi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.

(b) Người được cấp phép không được thực hiện các dịch vụ cho khách hàng nếu người được cấp phép có lý do để tin rằng khách hàng mắc bệnh truyền nhiễm như chấy, trứng chấy, nấm ngoài da, viêm kết mạc; hoặc da hoặc mô móng bị viêm, nhiễm trùng, gãy, nổi lên hoặc sưng lên; hoặc vết thương hở hoặc lở loét ở vùng cần bảo dưỡng.

Một số tình trạng da dễ lây lan và nhiễm trùng có thể nhìn thấy rõ ràng, chẳng hạn như phát ban đỏ trên da, những tình trạng khác khó nhìn thấy hơn, vì vậy thợ làm móng phải cảnh giác và tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào của tình trạng dễ lây lan.

(c) Thiết bị, dụng cụ, công cụ hoặc vật liệu đa dụng không được đề cập trong chương này phải được làm sạch và khử trùng trước khi sử dụng cho mỗi khách hàng. Trừ khi có quy định khác trong chương này, ghế và máy sấy không cần phải khử trùng trước khi sử dụng cho mỗi khách hàng.

(d) Thiết bị, dụng cụ, công cụ hoặc vật dụng xốp sử dụng một lần không được đề cập trong quy tắc này sẽ bị loại bỏ sau khi sử dụng cho một khách hàng.

Không giống như các dụng cụ được thiết kế để sử dụng nhiều lần, là có thể được sử dụng lại nhưng phải được khử trùng giữa các khách hàng, các dụng cụ sử dụng một lần như thanh gỗ ở trên phải bị loại bỏ và một dụng cụ mới sẽ được sử dụng cho khách hàng tiếp theo

(e) Thiết bị điện không thể ngâm trong chất lỏng phải được lau sạch và khử trùng trước mỗi lần sử dụng cho khách hàng.

(f) Tất cả các dụng cụ và vật liệu đã được làm sạch và khử trùng khi không sử dụng phải được bảo quản trong môi trường sạch sẽ, khô ráo, không có mảnh vụn, bao gồm nhưng không giới hạn ở ngăn kéo, hộp, đai dụng cụ, khay di động hoặc móc treo. Chúng phải được cất giữ riêng biệt với các dụng cụ và vật liệu bẩn. Chất khử trùng bằng tia cực tím được phép sử dụng làm thùng chứa đồ khô. Các vật dụng không liên quan đến thẩm mỹ phải được cất giữ trong các ngăn kéo hoặc vị trí riêng biệt.

(g) Bát gội đầu và bàn làm móng phải được khử trùng trước khi sử dụng cho mỗi khách hàng.

(h) Sàn nhà trong các cơ sở thẩm mỹ phải được làm sạch kỹ lưỡng mỗi ngày. Vụn tóc sau mỗi lần cắt tóc phải được quét sạch và cất vào thùng kín.

Sàn nhà phải được giữ vệ sinh, lau chùi hàng ngày và quét dọn giữa các khách hàng. Ghế không bắt buộc phải được khử trùng giữa các khách hàng, nhưng bạn nên luôn giữ chúng sạch sẽ

(i) Tất cả các thùng rác phải được dọn sạch hàng ngày và giữ sạch sẽ bằng cách rửa hoặc sử dụng miếng lót bằng nhựa.

(j) Phải cung cấp các thiết bị rửa tay, bao gồm cả vòi nước nóng và lạnh cho nhân viên.

(k) Khăn sạch sẽ được sử dụng cho mỗi khách hàng. Khăn phải được giặt bằng nước nóng và thuốc tẩy clo.

(l) Khăn bẩn phải được loại bỏ sau khi sử dụng cho mỗi khách hàng và để vào thùng chứa phù hợp.

(m) Mỗi cơ sở thẩm mỹ phải giữ tất cả các sản phẩm được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình với nhãn dán phù hợp tuân thủ các yêu cầu của OSHA.

(n) Áo choàng cắt tóc và gội đầu phải được giữ sạch sẽ. Áo choàng sạch, (dùng một lần) sẽ được sử dụng cho mỗi khách hàng, một dải khăn kê cổ được khử trùng hoặc khăn tắm cũng sẽ được sử dụng để giữ cho áo choàng không tiếp xúc trực tiếp với cổ của khách hàng.