Mở Salon của riêng bạn, Phần thứ hai

Các bước để bắt đầu

Chỉ có một cách duy nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục kinh doanh và có một tiệm làm đẹp thịnh vượng: chăm sóc khách hàng thật tốt. Khách hàng đến thăm tiệm của bạn nên cảm thấy rằng họ đang được chăm sóc chu đáo và họ phải luôn có lý do để mong chờ lần ghé thăm tiếp theo. Để đạt được điều này, thẩm mỹ viện của bạn phải thu hút về thẩm mỹ nội thất, tổ chức quản lý tốt, vận hành trơn tru, và trên hết là sạch sẽ sáng sủa. 

Lập kế hoạch bố trí Salon

Cách bố trí cho một thẩm mỹ viện, chẳng hạn như cách bố trí trong hình trên, phải phù hợp với kế hoạch của bạn, đồng thời xem xét các giới hạn vật lý của địa điểm.

Lập kế hoạch và xây dựng cách bố trí vật lý tốt nhất cho loại hình thẩm mỹ viện mà bạn hình dung là một cơ hội thú vị, trong đó mối quan tâm hàng đầu phải là hiệu quả.

Có những cân nhắc quan trọng tùy thuộc vào loại cơ sở bạn dự định mở.

Đối với một thẩm mỹ viện có ngân sách thấp và cung cấp dịch vụ cấp tốc, bạn sẽ cần một số trạm và khu vực tiếp tân có quy mô vừa và nhỏ vì khách hàng sẽ ra vào tiệm khá nhanh, ngoài ra, bạn có thể không cần một khu vực bán lẻ lớn bởi vì khách hàng của bạn có thể không có nhiều thu nhập khả dụng để chi tiêu cho các sản phẩm bán lẻ.

Đối với thẩm mỹ viện cao cấp, có thể bao gồm cả spa ban ngày, khách hàng mong muốn chất lượng dịch vụ phù hợp với môi trường, bạn sẽ muốn lên kế hoạch để có thêm phòng trong khu vực chờ. Trên thực tế, bạn có thể chọn tạo ra một số khu vực khác nhau để khách hàng có thể thư giãn giữa các dịch vụ và thưởng thức đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ, còn khu vực spa thì cách xa khu vực ồn ào nơi thực hiện các dịch vụ chăm sóc tóc bao gồm sấy khô.

Bất kể bạn đang mở loại hình thẩm mỹ viện nào, cách bố trí là rất quan trọng để tiệm hoạt động trơn tru. Điều quan trọng là phải ước tính mỗi khu vực trong tiệm sẽ kiếm được bao nhiêu tiền, để bạn có thể sử dụng không gian một cách hiệu quả. Xây dựng thẩm mỹ viện của riêng bạn ngay từ nền móng hoang sơ có thể tốn kém, chi phí hơn $300,00 mỗi foot vuông, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư và chắc chắn nhận được mọi thứ bằng văn bản, từ nhà thầu, nhà thiết kế, nhà sản xuất thiết bị, v.v. Cách thức kinh doanh hiệu quả là nên tìm kiếm nhiều hơn một giá khảo sát cho tất cả những gì bạn cần, và sử dụng các báo giá này để thương lượng bất cứ khi nào bạn có thể.

Nếu bạn đang làm mới lại một không gian hiện có, hãy đảm bảo rằng tất cả các nhà thầu đều quen thuộc với các quy tắc xây dựng và các yêu cầu cụ thể của thẩm mỹ viện, đối với điện và hệ thống ống nước. Mặc dù việc tu bổ lại một không gian có sẵn sẽ ít tốn kém hơn, nhưng sẽ rất tốn kém để sửa chữa những sai sót sau này. Các nhà thầu của bạn cần hiểu nhu cầu hệ thống ống nước của tiệm và loại dây cần thiết để vận hành nhiều máy sấy thổi cùng một lúc.

Nhân viên

Nhân viên của bạn có thể gây dựng hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Thực hành tuyển dụng tốt là điều bắt buộc, nhưng trên hết, bạn phải giữ cho nhân viên của mình hài lòng khi làm việc với bạn.

Quy mô tiệm của bạn sẽ quyết định quy mô số lượng nhân viên mà bạn sẽ cần. Các thẩm mỹ viện lớn và spa ban ngày yêu cầu nhân viên lễ tân, nhà tạo mẫu tóc, thợ làm móng, người gội đầu, chuyên gia tạo màu, chuyên viên xoa bóp, chuyên gia thẩm mỹ, và chuyên gia tẩy lông. Các tiệm nhỏ hơn thì có một số sự hợp tác giữa những nhân viên là những người thực hiện nhiều loại hình dịch vụ. Ví dụ: một nhà tạo mẫu tóc cũng có thể là chuyên gia nhuộm màu và cắt tỉa tóc.

Sự thành công của một thẩm mỹ viện phụ thuộc vào chất lượng công việc được thực hiện bởi nhân viên của bạn. Khi phỏng vấn nhân viên tiềm năng, hãy xem xét những điều sau:

  • Mức độ kỹ năng. Nền tảng giáo dục của họ là gì? Lần cuối cùng họ tham dự một sự kiện giáo dục liên quan đến thẩm mỹ là khi nào?
  • Cá nhân tươm tất. Họ có giống như những chuyên gia mà bạn sẽ tham khảo để được tư vấn làm đẹp bản thân không?
  • Hình ảnh liên quan đến thẩm mỹ viện. Họ rất là phóng khoáng tiếp nhận hay bảo thủ đối với môi trường mà bạn dự định có trong tiệm của mình?
  • Thái độ tổng thể. Họ chủ yếu là tích cực hay tiêu cực trong câu trả lời của họ cho những câu hỏi của bạn? Vì họ sẽ có xu hướng có thái độ tương tự với khách hàng của bạn.
  • Kỹ năng giao tiếp. Họ có thể hiểu câu hỏi của bạn không? Bạn có thể hiểu phản ứng của họ không?

Để kinh doanh thành công, mọi người phải cảm thấy được đánh giá cao và vui vẻ làm việc chăm chỉ để phục vụ tốt cho khách hàng. Bạn phải sẵn sàng chia sẻ thành công của mình với nhân viên bất cứ khi nào mà điều kiện tài chính cho phép, điều này có thể được thực hiện theo một số cách:

  • Tiền lương luôn đi đầu. Nó có thể là chi phí lớn nhất của bạn và nên là ưu tiên hàng đầu của bạn.
  • Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp cho nhân viên của bạn càng nhiều lợi ích càng tốt. Bạn có thể trang trải chi phí cho những lợi ích này, hoặc một số trong số chúng, hoặc bạn có thể cung cấp sẵn các chi phí để nhân viên có thể quyết định xem họ có muốn tự trang trải những phí này hay không.
  • Cung cấp cho nhân viên của bạn một lịch trình đánh giá, làm rõ những kỳ vọng của bạn nếu họ được tăng lương.
  • Tạo một chính sách tiền boa công bằng và tuân thủ chính sách đó, cả khách hàng và nhân viên của bạn nên biết chính xác những gì được mong đợi.
  • Tạo động lực để nhân viên của bạn kiếm được nhiều tiền hơn, nhận giải thưởng, hoặc tham dự các triển lãm thương mại và sự kiện giáo dục.
  • Viết toàn bộ kế hoạch của bạn thành văn bản và chia sẻ nó với nhân viên.